tô mỹ ngọc

Thạc sĩ Tô Mỹ Ngọc – Mảnh ghép mới của Mindfully

Nhắc đến Tô Mỹ Ngọc, hẳn nhiều bạn sẽ nhớ đến hình ảnh nữ sinh gốc Việt từng xuất sắc trúng tuyển Đại học Harvard với một bài luận xuất sắc từng gây sốt trên trang Quora, một trong những cộng đồng hỏi – đáp hàng đầu thế giới. Trước đó, Mỹ Ngọc đã nộp đơn vào 11 trường ĐH tốt nhất nước Mỹ, trong đó có nhiều cái tên “đình đám” như Harvard, Columbia, Yale, Chicago, Brown… Kết quả, 10/11 trường đã gửi thư chúc mừng trúng tuyển cho cô gái tài năng này. Theo đuổi ngành Tâm lý học tại Harvard, khi tốt nghiệp chị đã nhận được giải thưởng danh giá “After Harvard Award”. Đây là giải thưởng nhà trường trao cho những nhân vật mà họ tin, sẽ có sức ảnh hưởng mạnh mẽ tới cộng đồng ở bất cứ lĩnh vực nào và có khả năng “thay đổi thế giới” sau khi rời giảng đường Harvard.

Như một duyên lành, Mindfully đã may mắn được kết nối với chị Ngọc. Và may mắn hơn nữa, giờ đây chúng mình được chào đón chị với vai trò là Giám đốc chuyên môn về thiền và chánh niệm cho Mindfully – Ứng dụng Thư giãn và Ngủ ngon.

Sinh ra tại Long An, tới năm một tuổi, Mỹ Ngọc theo ba mẹ tới Georgia, Hoa Kỳ sinh sống. Mặc dù xa quê hương đã lâu, trong lòng Mỹ Ngọc luôn mang nặng tâm tình với mảnh đất Việt Nam thân thương. Tuổi thơ của chị gắn liền với những bài hát và vần thơ tiếng Việt. Lớn lên trong cộng đồng người Việt tại Mỹ, Ngọc đã trải qua và chứng kiến những chấn thương tâm lý của người dân nhập cư tại đây. Có lẽ vì vậy, chị lại càng mong muốn được chia sẻ và giúp người Việt nâng cao sức khỏe tinh thần. Một trong những nguyện vọng lớn nhất của chị Ngọc là trở thành chuyên gia hướng dẫn thiền tại Việt Nam.

Mỹ Ngọc hiện đang là Nghiên cứu sinh Tiến sĩ ngành Công tác xã hội tại Đại học Denver, Hoa Kỳ. Chị cũng đã nhận bằng Cử nhân Khoa học thần kinh tại Harvard và Thạc sĩ công tác xã hội tại Đại học Simmons. Ngọc cũng từng là điều phối viên nghiên cứu tại Tổ chức Sức khỏe Cambridge (Cambridge Health Alliance). Tại đây, chị đã dành ra nhiều năm để hướng dẫn dự án nghiên cứu MINDFUL-PC, về ứng dụng chánh niệm tại các cơ sở y tế. Kết quả nghiên cứu của Mỹ Ngọc và cộng sự đã được công bố trên tờ Journal for General Internal Medicine danh giá.

Bên cạnh đó, Tô Mỹ Ngọc còn là một giáo viên thiền và nhà công tác xã hội. Mối quan tâm sâu sắc của Ngọc nằm ở những triết lý từ bi của Phật giáo. Vì vậy, chị lựa chọn trở thành một thiền giả Vipassana nhằm chia sẻ với mọi người nhiều hơn về con đường thực hành và chữa lành của mình. Mỹ Ngọc đã từng tham gia giảng dạy tại Trung tâm Chánh niệm và Từ bi của Đại học Harvard, Mỹ (Center for Mindfulness and Compassion) và một số hội thảo về chánh niệm tại tổ chức Koru Mindfulness, thuộc Harvard.

Ngoài kinh nghiệm dày dặn về thiền và chánh niệm, Mỹ Ngọc còn mang trong mình niềm đam mê viết lách. Từ trải nghiệm đời mình, Ngọc đã xuất bản cuốn sách The Washing Room – một câu chuyện về những chấn thương tâm lý và sự phục hồi tinh thần của những thế hệ dân nhập cư, cụ thể là người Việt Nam tại Hoa Kỳ. Chị cũng có nhiều tác phẩm nghệ thuật từng được đăng trên báo The Guardian, Huffington Post, và Harvard Advocate.

Nói về cảm nhận khi tham gia cùng Mindfully, Mỹ Ngọc chia sẻ: “Đồng hành cùng Mindfully – một ứng dụng chăm sóc sức khỏe tinh thần của người Việt – khiến Ngọc có cảm giác như được trở về mảnh đất thân thương nơi mình sinh ra. Ngọc rất mong được chia sẻ những kiến thức về thiền và chánh niệm tới mọi người, đồng thời hy vọng có thể đem chất trữ tình, tinh tế, thơ mộng, và trí tuệ của người Việt Nam vào từng bài tập thiền định.”

May mắn được kết nối với Mỹ Ngọc như một duyên lành, Mindfully dự định sẽ cho ra mắt nhiều hơn những khóa học chánh niệm chuyên sâu, để hỗ trợ chăm sóc giấc ngủ và sức khỏe tinh thần cho mọi người. Mong bạn sẽ tiếp tục ủng hộ và đồng hành cùng Mindfully trên hành trình thiền và chánh niệm.